ĐÓNG GÓI & LƯU TRỮ

Tự hỏi mình nên dùng vật liệu gì

Bây giờ, nếu tất cả đã diễn ra như kế hoạch, bạn đang nhìn vào một thanh sô cô la ngon tuyệt mà bạn đã làm. Bạn nên ăn nó! Nhưng nếu không định ăn ngay, bạn có thể muốn tìm thứ gì đó để gói lại.

Khi bạn bắt đầu tìm bao bì phù hợp nhất với mình, có một số câu hỏi hữu ích để tự hỏi:

◆ Cách gói của bạn có giữ cho sô cô la tươi không?

◆ Nó có làm xước sô cô la không?

◆ Có tiết kiệm chi phí không?

Nói chung, có hai cân nhắc chính khi chọn bao bì: ngoại hình đẹp và niêm phong kín khí. Niêm phong kín giúp thanh của bạn luôn tươi mới. Tuy nhiên, bao bì với tính thẩm mỹ tốt chỉ thực sự quan trọng nếu bạn đang cố gắng bán chúng.

Giới thiệu các loại vật liệu gói

Chúng tôi bọc các thanh của mình trong giấy bạc và giấy, giống như cách chúng tôi đã làm cách đây nhiều năm khi chúng tôi mới bắt đầu. Có nghĩa là chúng tôi không biết nhiều về bất kỳ phương pháp nào khác. Nếu bạn muốn bọc các thanh của mình bằng bất kỳ chất liệu nào, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn về cách gấp phong bì mà chúng tôi sử dụng trên trang này. Các thanh của bạn sẽ luôn mới trong một túi nhựa có khóa kéo, nhưng các tùy chọn khác bao gồm:

◆ Giấy sáp hoặc bao bì giấy sáp

◆ Bao bì lót giấy bạc

◆ Bao bì bằng nhựa

◆ Hộp gấp bốn góc

Bất kỳ thứ nào ở trên đều có thể mua được với giá cả phải chăng và được làm để trông trang nhã như bao bì đắt tiền nhất. Hộp gấp bốn góc có thiết kế phẳng với bốn tấm đóng xung quanh thanh là một lựa chọn tuyệt vời vì bạn có thể tìm đường chỉ dẫn online. Tự in trên giấy dày, cắt ra và tạo hộp, có lợi ích là có thể đóng lại. Nếu bạn chọn bao bì bằng nhựa hoặc giấy sáp, có một số cách tự làm để dán nó.

Bạn có thể gấp nó lại và sử dụng nhãn dán hoặc dây thừng để buộc chặt nó. Bạn có thể mua một con tem và sáp nóng chảy để tạo ra một con dấu cổ. Nếu muốn hàn nhiệt các túi nhựa, bạn có thể tìm thấy các loại máy hàn nhiệt và túi có thể hàn kín trên kênh online.

Cách gấp bao bì

Căn giữa thanh của bạn ở giữa giấy bạc. Đầu tiên, gấp các đầu ngắn hơn ở bên trái và bên phải về phía giữa thanh, kéo chúng vào trong và ấn dọc theo các nếp gấp để tạo ra một cạnh đẹp và sắc nét. Sử dụng ngón giữa và ngón cái của mỗi bàn tay, kẹp giấy bạc ở bốn góc của thanh để nhét giấy bạc vừa khít bên dưới thanh sô cô la, điều này sẽ làm cho mép thanh giòn hơn.

Tiếp theo, xoay thanh để cạnh dài chạy dọc theo trục bắc nam. Chụm góc trên cùng bên phải, gấp xuống một góc 45 độ và gấp mép lại. Lặp lại với ba góc còn lại. Bây giờ gấp các cạnh dài về phía giữa, đầu tiên và sau đó đến bên kia, và lướt ngón tay của bạn dọc theo mép để tạo nếp gấp. (Đưa thanh ra xa và về phía bản thân sẽ giúp tạo ra nếp gấp rõ ràng.) Bạn đã hoàn thành! Bạn có thể lặp lại nếp gấp này bằng giấy cho lớp gói thứ hai.

(Từ: Dandelion Chocolate. “Making Chocolate.” Apple Books.)

Cách bảo quản sô cô la

Không ai muốn sô cô la của mình tan chảy trước khi nó mở ra. Mặc dù tất cả các loại sô cô la đều có thời hạn sử dụng khá dài, nhưng nó vẫn có thể bị hư hỏng nếu được bảo quản không đúng cách, đặc biệt là trong thời gian dài. Một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như một đợt nắng nóng, có thể làm hỏng hoặc nở hoa. Tìm ra những cách tốt nhất để bảo quản sô cô la của bạn để đảm bảo nó luôn sẵn sàng cho lần thèm ăn tiếp theo.

    Cách lưu trữ

Tốt nhất, sô cô la nên được bảo quản ở nơi tối, hơi mát, khô và tối, tốt nhất là nhiệt độ ổn định từ 60 đến 70oF (15 đến 21oC). Tốt nhất nên bảo quản sô cô la ở nơi có độ ẩm dưới 50% để tránh mọi nguy cơ ngưng tụ do nước có thể gây ra sô cô la. Một mối nguy hiểm ít được biết đến là mùi mạnh, vì sô cô la có thể hấp thụ mùi. Do đó một số hương vị của các loại thực phẩm khác.

    Nhiệt ảnh hưởng đến sô cô la như thế nào

Nếu sô cô la của bạn đã tan chảy, điều này không nhất thiết có nghĩa là nó bị hư . Khi sô cô la nguội đi, nó thường sẽ có vị như cũ, ngay cả khi nó bị mất hình dạng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao có thể làm cho bơ cacao trong sô cô la nổi lên trên bề mặt. Chúng tạo ra hiện tượng nở hoa hoặc có lớp xám đục bên ngoài. Mặc dù ăn sô cô la đã nở là an toàn nhưng không phải lúc nào nó cũng có hương vị tốt nhất.

Đây là một sai sót bề ngoài có thể được sửa chữa bằng cách nấu chảy và ủ lại sô cô la, miễn là không có bất kỳ chất trám nào cản trở. Ngoài việc bị nở hoa, sô cô la trắng có thể bị ôi khi gặp ánh sáng mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị và chất lượng của sô cô la.

   Lời khuyên cho khí hậu nóng

Nếu bạn sống ở một khu vực cực kỳ ấm áp và không có điều hòa nhiệt độ, bạn có thể cần phải giữ sô cô la trong tủ lạnh hoặc tủ đông để ngăn sô cô la bị tan chảy.

Để làm đông sô cô la, hãy đặt sô cô la trong hộp kín và không lấy ra khỏi hộp đựng cho đến khi chúng được đưa đến nhiệt độ phòng. Điều này sẽ ngăn cản sự hình thành hơi nước trên sô cô la. Các giọt nước sẽ ngăn sô cô la tan chảy trơn tru và có thể ảnh hưởng đến kết cấu của sô cô la tan chảy. Nếu bạn không muốn đợi cho đến khi sô cô la đạt đến nhiệt độ phòng, không có gì sai khi thưởng thức một món lạnh ngon lành!

(Viết bởi by Elizabeth LaBau)

Đóng gói & lưu trữ | Bảo quản sô cô la

Ổn định nhiệt & tạo hình | Quá trình

Tinh chế & tinh chỉnh | Qúa trình thực hiện

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *